Loading
Những mô tô đình đám Việt Nam năm 2013
04/01/2014 | 10:47 GMT+7
Không có nhiều xe độc, lạ như những năm trước, 2013 là năm các nhà nhập khẩu chủ yếu đưa về Việt Nam những mẫu dễ mua bán, sử dụng. Ngoài hai mẫu xe "khủng" nhất là Boss Hoss 8.228 phân khối đầu tiên và chiếc DUU CR&S thứ hai tại Việt Nam, năm 2013 đánh dấu sự xuất hiện của nhiều mẫu phân khối lớn phổ thông. Theo một số nhà nhập khẩu, với những khó khăn của kinh tế họ phải xoay 180 độ, từ tìm kiếm xe độc, lạ hoặc có dung tích xi-lanh lớn sang mua bán những dòng thị trường.

Boss Hoss

Boss Hoss 8.228 phân khối xuất hiện tại Việt Nam hồi đầu năm 2013.

Mẫu xe đặc trưng Mỹ, được xếp vào hàng xế khủng bởi sở hữu động cơ V8 của Chevrolet. Dung tích 8.228 phân khối, làm mát bằng dung dịch, lớn hơn nhiều loại ôtô. Chiếc Boss Hoss Trikebike xuất hiện tại Sài Gòn với cụm hai bánh trước, hệ thống treo độc lập giúp vận hành ổn định trên đường, đặc biệt khi đi trên những đoạn đường xấu. Cụm đèn pha trước với 6 bóng xe-non, đèn xi-nhan đặt thấp phía dưới càng trước. Xe sử dụng ba thắng đĩa trên ba bánh, nhưng điều khiển giảm tốc đồng thời bằng thao tác phanh chân.

Tay lái rộng và dễ điều khiển, với hộp số bán tự động, người lái cũng dễ dàng hơn trong các thao tác chuyển số. Chiều cao yên xe tính từ mặt đất 711 mm tạo tư thế ngồi thoải mái và yên rời dành cho hai người. Cặp bánh trước có kích thước 300 mm, bánh sau 330 mm. Xe sử dụng hệ thống truyền động bánh sau qua dây đai. Trọng lượng khoảng 590 kg.

DUU CR&S

Chiếc DUU CR&S thứ hai tại Việt Nam

Xe là sự kết hợp giữa cấu trúc của dòng xe mang đậm phong cách châu Âu và động cơ cỡ lớn kiểu Mỹ. Chữ "DUU" theo thổ ngữ nghĩa là "hai", giúp khách hàng liên tưởng tới động cơ 2.0 lít, V-Twin được trang bị trên chiếc phân khối lớn này. DUU sử dụng cùng một khung sườn với cấu trúc là một ống lớn bằng thép làm khung sườn chính, đồng thời là bình chứa nhiên liệu.

Phiên bản DUU 2013 sử dụng mâm hợp kim 17 inch với bánh sau 190/55 và bánh trước 120/70. Một chảng ba lớn 48 mm phía trước cho hệ thống giảm xóc trước và monoshock phía sau có thể được điều chỉnh. Đĩa phanh kép trước có đường kính 320 mm với 4 piston mỗi đĩa và đĩa đơn phía sau đường kính 260 mm với 2 piston giúp cỗ máy nặng 245 kg dừng lại nhanh chóng. DUU có khả năng đạt tốc độ 200 km/h.

BMW S1000RR

Siêu xe BMW S1000RR được đánh giá cao trong phân khúc superbike.

BMW S1000RR xuất hiện lần đầu tiên năm 2009, và được đón nhận như một chiếc superbike mới với tốc độ, công nghệ và nhanh chóng trở thành chiếc xe bán chạy trong phân khúc 1.000 phân khối. Phiên bản 2013 trang bị động cơ với 4 xi-lanh thẳng làm mát bằng dung dịch cho sức mạnh lên đến 193 mã lực tại vòng tua máy 13.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 112 Nm tại 9.750 vòng/phút. Với 4 tùy chọn, lần đầu tiên BMW S1000RR áp dụng chế độ chạy chuyên nghiệp cho một chiếc xe đua phiên bản thương mại, mang lại cảm giác thoải mái và an toàn tuỳ nhu cầu. Những công nghệ đỉnh cao lấy từ phiên bản đua motoGP gồm khung sườn bằng những vật liệu nhôm hợp kim, thép nhẹ nên tổng trọng lượng chiếc xe là 178 kg.

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, chức năng kiểm soát lực kéo DTC và hệ quản lý lái bao gồm các chế độ Rain - đi đường trơn trượt, Sport - chế độ lái thể thao và Race - cho phép S1000RR tăng tốc nhanh chóng và động cơ dễ dàng vận hành tối đa công suất. Sử dụng hộp số 6 cấp, S1000RR hỗ trợ sang số giúp người lái thay đổi tốc độ thông qua bộ truyền động mà không cần sử dụng khớp ly hợp, mô-men xoắn và lực kéo không đổi. 

Ducati Multistrada 1200S

Ducati 1200S được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Mẫu enduro trang bị động cơ Ducati Testastretta 90 độ V-Twin dung tích 1.198 phân khối được lắp ráp tại Thái Lan, phân phối chính hãng ở Việt Nam. Chế độ vận hành động cơ Multistrada 1200S điều khiển bằng điện tử với một nút bấm trên tay lái. Khung xe làm từ một hỗn hợp sợi polymer và thép, nhẹ và bền. Cặp ống xả nhôm đặt ở vị trí thấp, khả năng tản nhiệt tốt và không ảnh hưởng tới người lái cũng như người ngồi sau.

Bằng cách đồng bộ tay ga và bướm ga điện tử, xe có bốn chế độ điều chỉnh bao gồm: Sport - cho công suất máy tối đa với được truyền tải đến các bánh xe một cách trực tiếp, hệ thống thắng và giảm xóc, hệ thống kiểm soát độ bám đường được mặc định phù hợp. Touring - sức mạnh động cơ được điều chỉnh hợp lý nhưng sẽ giảm độ nhạy khi kéo ga, giảm xóc, thắng và độ bám đường cũng thay đổi. Và Urban động cơ được hoạt động với 70% công suất cùng hệ giảm xóc mềm mại, độ bám đường tốt hơn và chế độ Enduro giới hạn tối đa của động cơ 100 mã lực, giảm xóc cao hơn.

BMW R1200GS Adventure

Mẫu xe adventure hấp dẫn nhiều khách hàng chơi xe địa hình ở Việt Nam.

R1200GS thuộc dòng GS, viết tắt từ cụm từ "Gelande Strasse", tập hợp những mẫu địa hình của BMW. R1200GS Adventure dài 2.240 mm, rộng 990 mm và cao 1.525 mm. Yên 890 mm không dễ dàng cho người có tầm vóc dưới 1,7 m. Hệ thống treo công nghệ cao, phanh an toàn với hệ thống chống bó cứng (ABS).

Động cơ boxer dung tích 1.170 phân khối làm mát hỗn hợp bằng gió và két dầu có công suất 110 mã lực tại vòng tua máy 7.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút. Phun xăng, đánh lửa điện tử, hộp số 6 tốc độ, hệ thống truyền động qua trục. Xe trang bị "đồ chơi" dành cho những hành trình dài như hệ thống khung bảo vệ động cơ phía trước, đèn sương mù, ba thùng chứa đồ phía sau... cụm giảm xóc điều chỉnh điện có thể điều chỉnh phù hợp cho 1 hoặc 2 người, có hoặc không có hành lý kèm theo. Hệ thống giảm xóc trước đường kính 41 mm, với 5 chế độ điều chỉnh khác nhau, càng sau dạng đơn liên kết với hệ thống khung sườn bằng giảm xóc dạng trụ đơn, điều chỉnh điện.

KTM 990 Super Duke R 2013

Mẫu xe KTM được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Phiên bản R của Duke 990 đánh dấu những công nghệ hàng đầu mà KTM trang bị cho chiếc nakebike tiêu biểu. Trình làng triển lãm EICMA 2012, xe sở hữu hệ thống khung sườn trọng lượng 9 kg được phủ lớn sơn màu cam đặc trưng của KTM. Phiên bản R còn được WP, một công ty con của KTM cung cấp hệ thống giảm xóc cho phản ứng chính xác bề mặt đường lên tay lái, hệ thống phanh Brembo xuyên tâm gồm hai đĩa thắng trước và đĩa thắng sau đặt cân đối, càng sau, cặp niềng làm từ vật liệu nhôm.

Super Duke 990 R sử dụng động cơ 4 thì, hai xi-lanh với góc nghiêng 75 độ có dung tích 999 phân khối làm mát bằng dụng dịch cho công suất 125 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 100 Nm tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút. Hệ thống phun xăng điện tử Keihin cùng hộp số 6 cấp.

HondaRepsol CBR1000RR ABS 2013

Honda Repsol 1000RR ABS ở Sài Gòn.

Phiên bản Repsol 2013 của Honda CBR1000RR ABS tiếp tục nâng cấp nhằm thỏa mãn những khách hàng cầm lái khó tính như gói thể thao với các chi tiết tấm ốp phần đầu xe, hông xe, vè (chắn bùn) bắt mắt hơn. Ngoài ra, hệ thống giảm xóc sau mới hiệu Showa thủy lực kép lần đầu Honda áp dụng trên phiên bản Fireblade 2012 cũng được trang bị trên Repsol 2013. Cặp giảm xóc trước Showa thế hệ mới loại đường kính 43 mm.Hộp số 6 cấp cải tiến.

Mẫu xe superbike trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng dung dịch có dung tích 999 phân khối, phun nhiên liệu điện tử kép. Nhờ đó, động cơ có công suất cực đại 178 mã lực tại vòng tua máy 12.000 vòng/phút.

Ducati 848 EVO 2013

Phiên bản cao cấp EVO của mẫu xe sportbike Ducati 848.

Được coi là chiếc xe dành cho những tay lái muốn đặt chân vào đường đua, 848 EVO Corse SE phát triển bởi Ducati Corse Development Team, nhằm tạo ra chiếc xe đường phố với sức mạnh cao nhất trong cùng phân khúc. Phiên bản 848 sở hữu bình nhiên liệu làm bằng nhôm với độ dày 2 mm giúp chiếc xe nhẹ hơn 1 kg nhưng lại có khả năng chứa thêm 2,5 lít xăng so với phiên bản 848 EVO tiêu chuẩn.

Sức mạnh của chiếc sportbike vẫn đến từ khối động cơ L-Twin Desmodromic dung tích 849,5 phân khối làm bằng dung dịch đạt công suất 140 mã lực tại vòng tua 10.500 vòng/phút và mô-men xoắncực đại 98 Nm tại vòng tua 9.750 vòng/phút, tăng thêm 6 mã lực so với phiên bản xe tiêu chuẩn. Bộ ly hợp ướt có trọng lượng nhẹ hơn 1 kg nhưng tuổi đời lại dài hơn so với bộ ly hợp khô. Hệ thống xả kiểu "2-1-2" gồm một bộ trung hòa xúc tác khí thải và 2 bộ cảm biến khí xả.

Xe sử dụng cặp giảm xóc trước hiệu Showa đường kính 43 mm, giảm xóc sau dạng trụ đơn hiệu Ohlins nối gắp sau dạng đơn với hệ thống khung sườn. Bộ khung sườn dạng mắt cáo Trellis đặc trưng Ducati, cụm đồng hồ kỹ thuật số cũng lấy cảm hứng từ xe đua MotoGP. Xe trang bị hệ thống phân tích dữ liệu DDA (Ducati Data Analyser), kiểm soát độ bám đường DTC (Ducati Traction Control), hỗ trợ sang số ở tốc độ cao (Ducati Quick Shift)... tương tự như trên "đàn anh" 1199 của hãng.

MV Agusta Brutale 675 2013

MV Agusta Brutale 675 2013 đầu tiên tại Việt Nam.

Như nhiều mẫu xe Italy, Brutale thừa hưởng công nghệ mới như thắng đĩa kép đường kính lớn thường sử dụng trên đường đua, hệ thống kiểm soát độ bám đường với 8 mức độ khác nhau dành cho các loại đường. Khung sườn là sự pha trộn giữa thép ống và nhôm nguyên khối.

Bên cạnh thiết kế gọn gàng, MV Agusta sử dụng động cơ 3 xi-lanh F3 trên đường đua được chỉnh cho phù hợp với phiên bản thương mại, công suất 110 mã lực tại vòng tua máy 12.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 65 Nm tại vòng tua máy 12.000 vòng/phút. Làm mát bằng dung dịch và dầu. Hộp số 6 cấp. Cặp giảm xóc trước hành trình ngược up-side-down đường kính 43 mm, giảm xóc sau dạng đơn của Sachs.

Theo vnexpress
Chia sẽ cùng bạn bè:
Hot!
Ý kiến bạn đọc (0)
Mã bảo vệ
CÁC TIN KHÁC
TIN NÓNG
XEM NHIỀU NHẤT
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
prev next
© Copyright 2011 XEVATHETHAO.VN, all rights reserved.
Chuyên trang về Xe và Thể thao của Báo TTVN.
Giấy phép BC: Số 359/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông ngày 4/9/2013.
Ghi rõ nguồn 'XEVATHETHAO.VN' khi phát hành lại thông tin từ website
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo, TS. Võ Danh Hải - Trưởng CN phía Nam báo Thể thao Việt Nam.