Loading
Chopper American – Siêu mô tô thủ công
22/01/2013 | 03:16 GMT+7

XTT - Một mẫu custom bike độc đáo được sản xuất toàn thủ công trên cơ sở khung sườn của hãng Chopper American vừa xuất hiện tại Việt Nam. Chiếc xe được sản xuất tại Mỹ theo đơn đặt hàng bởi Saigon Moto và chỉ có một chiếc duy nhất được sản xuất. Xe&Thể thao đã có may mắn diện kiến mẫu xế độc đáo này.

 

KIỂU DÁNG ĐẬM CHẤT CUSTOM BIKE
Chopper American mang kiểu dáng chopper đặc trưng phong cách Mỹ trần trụi, bụi bặm và hết sức cá tính. Nó thu hút mọi ánh nhìn vì hầu hết các chi tiết đều được làm bằng đồng lóa mắt. Từ bình xăng, yên xe cho đến chắn bùn, bình khí nitơ, căm, các ống dẫn đều được làm bằng đồng nguyên bản không sơn. Nhìn tổng thể chiếc xe như một khối kim loại khổng lồ lấp lánh. Bình xăng thon gọn, được thiết kế khá sắc cạnh kéo dài đến tận yên xe. Trên bình xăng được khắc logo của Saigon Moto. Xe được trang bị cặp phuộc trước cỡ lớn loại truyền thống, 2 phuộc sau được nối thẳng từ yên xe vào hệ thống khung sườn liền khối hết sức độc đáo. Khoảng hành trình của phuộc sau cũng rất ngắn tương tự loại phuộc monoshock trên các mẫu mô tô thể thao. Căm xe là loại rút thẳng với 2 loại bằng đồng và thép không gỉ xen kẽ. Khi xe chạy, sự kết hợp giữa 2 màu sắc đồng và ánh kim cho hiệu ứng rất đẹp và lạ mắt. Thắng đĩa trước lớn với đường kính tương đương cỡ 21” ôm gọn bánh trước với 2 piston kẹp hiệu Lockheed được gắn ngược từ trong ra ngoài. Thắng đĩa sau là một giải pháp hoàn toàn mới lạ và độc đáo lần đầu được trang bị trên xe môtô. Thắng đĩa và nhông sau được kết hợp thành một với piston kẹp Lockheed được gắn khéo léo trên trục bánh sau. Lốp trước mỏng, đường kính lớn kích cỡ 120/70R21 kết hợp với lốp sau bản rộng, đường kính nhỏ hơn 200/50R18 tạo nên cảm giác bề thế, oai vệ cho chiếc chopper độ. Yên xe đơn là một kết cấu bằng đồng kết hợp cùng 2 mảnh da cá sấu cùng tông màu hết sức ấn tượng. Yên xe có chiều ngang rộng cho cảm giác ngồi khá vững chãi và thoải mái. Ngoài ra, trên xe còn nhiều chi tiết thửa riêng khác như mỏ cày, ốp lọc gió, ốp ống xả cũng được làm thủ công bằng đồng.

 

Chiếc custom bike độc đáo được sản xuất theo đơn đặt hàng của một người Việt.

 

Xe có kiểu dáng phong trần, mạnh mẽ và đầy cá tính.

 

Xe được chế tạo trên khung sườn của Chopper American và động cơ của TP Engineering.

 

Đèn pha được bảo vệ bởi lưới bằng đồng.

 

Bộ căm 2 màu đẹp mắt cùng thắng đĩa trước cỡ lớn và nhông sau và thắng đĩa kết hợp – một ý tưởng hết sức mới lạ .

 

PHỤ TÙNG HÀNG HIỆU
Động cơ được trang bị trên xe là loại chữ V 2 xi lanh 1.800 đồ sộ, bóng loáng của TP Engineering, một hãng sản xuất động cơ khá nổi tiếng của Mỹ. TP Engineering khá xa lạ với người Việt Nam nhưng là sự lựa chọn hàng đầu của các tay chơi custom bike tại Mỹ. Khối động cơ khổng lồ này kết hợp cùng hộp số Rivera Primo 5 cấp sử dụng nồi khô với dây đai lộ ra bên ngoài hết sức cá tính. Khi nổ máy, bạn có thể dễ dàng quan sát hệ thống dây curoa của hộp số cùng các bánh răng chuyển động liên tục. Ngoài ra, xe còn được trang bị bình dầu trong suốt nằm riêng biệt và được đặt ngay dưới yên xe, kết nối với bộ lọc dầu và động cơ thông qua các ống thủy lực.
Xe được trang bị ống xả đơn với họng xả lớn, đảm đương việc giải thoát khí thải cho động cơ 2 xi lanh dung tích “khủng”. Toàn bộ phần cổ pô được bọc vải chống nóng, phần cuối ống xả được ốp đồng. Tuy đã được chống nóng, nhưng nếu bạn không cẩn thận vẫn có thể dễ dàng bị phỏng khi lỡ chạm chân vào ống pô trong quá trình điều khiển. Xe cũng được trang bị bình khí NOS có tác dụng tăng sức mạnh tức thời trong các tình huống “chủ xe” máu tốc độ tuy nhiên không phù hợp với điều kiện đường sá thực tế tại Sài Gòn hiện nay. Thực tế bình khí NOS được gắn trên chiếc custom bike với mục đích trang trí nhiều hơn vì chiếc xe không sinh ra để nhằm thỏa mãn đam mê tốc độ.

 

 

Yên xe đơn bằng da cá sấu và bình dầu trong suốt được đặt ngay ngay dưới yên xe.

 

Lọc gió và ống pô của được trang trí bởi các chi tiết bằng đồng và bình khí NOS có tác dụng tăng sức mạnh tức thời cho xe.

 

Phần đầu xe được thiết kế không đưa về phía trước quá nhiều như đa số các mẫu Chopper thường thấy. Tay lái cũng vươn dài phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam. Khi ngồi lên, người lái sẽ ngồi thẳng lưng và vươn thẳng tay để cầm ghi đông, hai bàn đạp gác chân cũng không đặt quá xa tạo cảm giác khá thoải mái. Việc điều khiển chiếc xe khá dễ dàng và ổn định dù chiếc xe có trọng lượng khá nặng. Chính nhờ việc đặt hàng riêng theo yêu cầu của một khách hàng người Việt đã tạo cho chiếc custom bike một cảm giác điều khiển phù hợp với người châu Á.
Ổ khóa điện được đặt ở vị trí rất thấp sát dưới đất, bên dưới cả ống pô. Bạn sẽ vất vả khi ngồi trên xe và cúi xuống để tắt máy hay cắm/rút chìa khóa. Xoay chìa khóa và nhấn nút đề máy, tiếng nổ của động cơ chữ V 2 xi lanh cho tiếng nổ trầm ấm hơn so với động cơ Harley Davidson. Nhưng dường như cũng đủ để thu hút mọi ánh nhìn của người đi đường khi bạn cầm cương chiếc xe đi giữa phố đông.

 

 

 

Bình xăng sắc cạnh và thuôn dài và cụm đồng hồ nhỏ gọn và đơn giản.

 

Túi da trang trí và đựng được một vài vật dụng nhỏ và gác chân và cần thắng được đúc thành từng đốt.

 

 

Bài: Nguyễn Tùng
Ảnh: Thái Nguyễn

Chia sẽ cùng bạn bè:
Hot!
TAGS:
Ý kiến bạn đọc (0)
Mã bảo vệ
CÁC TIN KHÁC
TIN NÓNG
XEM NHIỀU NHẤT
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
prev next
© Copyright 2011 XEVATHETHAO.VN, all rights reserved.
Chuyên trang về Xe và Thể thao của Báo TTVN.
Giấy phép BC: Số 359/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông ngày 4/9/2013.
Ghi rõ nguồn 'XEVATHETHAO.VN' khi phát hành lại thông tin từ website
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo, TS. Võ Danh Hải - Trưởng CN phía Nam báo Thể thao Việt Nam.